“หนุ่ม กรรชัย” ยืนยันไม่ได้ชวน คุณแม่ “แตงโม นิดา” พูดเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้านบาทก่อน พร้อมเผยคำพูดแม่เรื่อง “เงินกรมธรรม์” ก่อนเข้ารายการ แต่อีกมุมก็เข้าใจความรู้สึกแม่

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณีที่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ทั้งเรื่องการเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

ล่าสุด วันที่ 5 มี.ค. 2565 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ไลฟ์สดประเด็น “LIVE หอนกระแส กับ ทนายตั้ม” พร้อมชี้แจงเรื่อง “เงิน 30 ล้านบาท” ว่า ไม่ได้เป็นคนถามแม่แตงโมก่อน ตอนแรกไม่ได้อยากคุยเรื่องเงินด้วยเพราะกลัวแม่จะโดนว่า ตนแค่ถามว่าทำไมถึงให้อภัยปอ แล้วแม่ก็บอกเองว่าเพราะปอจะให้เงินค่าปลงศพ จึงถามต่อว่าค่าปลงศพคือเงินเยียวยาใช่ไหม แม่ก็บอกใช่

ยืนยัน ไม่ได้ชวนแม่พูดเรื่องเงิน แต่เมื่อแม่พูดออกมาแล้วด้วยความที่เราอยู่หน้าด่าน ก็ต้องไล่ตามหน้าที่พิธีกร ถ้าตนไม่ถามคนก็จะด่าว่าเตี๊ยมกันมา ซึ่งวิชาชีพผมทำแบบนั้นไม่ได้ ประเด็นเดียวที่จะถามแม่คือเรื่องเงินกรมธรรม์ ที่แตงโมยกให้ลูกกระติก ซึ่งคุยกับแม่แล้วก่อนเข้ารายการ ตนบอกแม่ว่า “เงินอันนี้ให้น้องไปเถอะ วันหนึ่งถ้าตนมีโอกาสคุยกับกระติก จะลองคุยดูว่าสามารถส่งคืนแม่ได้ไหม เพราะถ้ากระติกมองว่าเขาเป็นจำเลยสังคมก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ”

แต่แม่ก็ตอบมาตรงนั้นเลยว่า “แต่ฝั่งของแตงโมเขาไม่เคยรับลูกกระติกเป็นลูกบุญธรรมเลยนะ เพราะแม่มีหลักฐาน ที่สำคัญที่สุดคือแม่เป็นผู้จัดการมรดกด้วย” นาทีนั้นตนรู้เลยว่าถ้าถามแม่เรื่องนี้ขึ้นมาในรายการจะหายนะแน่ๆ แล้วมันก็จริง

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะมันเป็นการออกอากาศสด ช่วงพักเบรกได้บอกแม่ว่า พูดแบบนี้ไปมันจะเป็นปัญหานะ แต่แม่ตอบกลับว่า ก็มันคือความจริง ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะพยายามบอกแล้ว แต่อีกมุมก็เข้าใจความรู้สึกแม่ เพราะบางเรื่องสังคมก็ไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่เขารู้สึก

ส่วนบริบทที่คนรู้สึกหอนกันทั้งประเทศ เพราะทุกคนต้องการช่วยกันตามหาความจริงเรื่องแตงโม ทั้งเห็นใจแม่และสงสารแม่ เชื่อว่าทุกวันนี้ที่คนออกมาพูดเพราะรักแตงโมและเห็นใจแม่ เมื่อ 2 สิ่งนี้มารวมกัน มันจึงส่งผลให้กระแสมันใหญ่ แต่พอวันหนึ่งแม่ออกมาพูดแบบนี้ อาจทำให้หลายคนรู้สึกไม่พอใจ.

ขอบคุณรายการ โหนกระแส